Tạp chí Harvard Business Review (HBR) được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School). Từ lâu, HBR được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp.
Một số cuốn sách trong bộ HBR theo chủ đề.
Nơi đây giới thiệu các nghiên cứu của nhiều chuyên gia, học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… Từ các bài viết trong bộ tạp chí này, nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh xuất hiện lần đầu như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ''Toàn cầu hóa''…
Từ lâu, bộ ấn phẩm được coi là dành cho các doanh nhân. Tuy nhiên, đối tượng của HBR ngày nay không chỉ có các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn, mà mở rộng tới những người làm quản trị. Các tạp chí HBR là nguồn cung cấp chất lượng cao những nghiên cứu về chiến lược, lãnh đạo, quản lý.
Đơn vị phát hành bộ sách cho biết, tạp chí HBR sẽ sớm ra mắt bản tiếng Việt.
Bộ sách xuất bản tại Việt Nam đầu tháng 9 này gồm nhiều cuốn. Mỗi cuốn sách là tập hợp những bài viết xuất sắc theo từng chủ đề quan trọng như: Chiến lược, Đổi mới sáng tạo, Lãnh đạo, Marketing chiến lược, Truyền thông giao tiếp…
Theo đại diện đơn vị phát hành, bộ sách là bước tiền đề để tạp chí HBR sẽ ra mắt độc giả Việt Nam trong năm 2019.
HBR đóng góp không nhỏ vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp. Tạp chí này có tổng lượng phát hành hàng năm bằng tiếng Anh là 300.000 cuốn. Bên cạnh đó, tạp chí có lượng phát hành bằng các ngôn ngữ như tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật…
(Nguồn tin: https://news.zing.vn/bo-sach-ve-hoc-kinh-te-o-harvard-xuat-ban-tai-viet-nam-post874353.html)